แฟรนไชส์ไก่ทอด นายหัว ไก่ทอดหาดใหญ๋

ชวนมาทำ เอ็นไก่ทอด เมนูทานเล่น อร่อย เคี้ยวเพลินจนหยุดไม่อยู่!

130123-Content-​​ชวนมาทำ-เอ็นไก่ทอด-01

เมื่อพูดถึงเมนูทานเล่น เมนูกับแกล้ม หนึ่งในเมนูยอดฮิต คงหนีไม่พ้น เมนู เอ็นไก่ทอด อย่างแน่นอน บอกเลยว่าวิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด ทานเพลิน เคี้ยวกรุบ ๆ อร่อยจนต้องขอเบิ้ลแน่นอน จะมีวิธีทำอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

รู้จักกับ เอ็นข้อไก่ สักนิด

เอ็นข้อไก่ (Knee Tendon) คือ ส่วนที่อยู่ระหว่าง สะโพก และน่องไก่ นิยมนำมา ชุบแป้งทอด เป็นเมนูทานเล่น หรือทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เป็นอาหารจานหลัก ก็อิ่มท้องอยู่ไม่น้อย เอ็นข้อไก่นั้น จะให้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบ ทานเป็นกับแกล้มได้เพลิน ๆ อีกด้วย

ส่วนเอ็นไก่แก้ว (Long joint) คือ ส่วนที่อยู่บริเวณ ส่วนปลายของ น่องติดสะโพก ติดกับบริเวณ ตีนไก่ มีเนื้อสัมผัสเฉพาะตัว ทานง่าย นิยมนำมาทำ ต้มยำ แกง หรือนำไปตุ๋น เป็นต้น

สูตรวิธีทำ เอ็นไก่ทอด

เมนูยอดฮิตตลอดกาล เอ็นข้อไก่ทอดกรอบ นำเอ็นข้อไก่ ไปชุดแป้งทอดกรอบ ทอดจนกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มสุดแซ่บ อร่อยจนวางมือไม่ลง

วัตถุดิบ

  • เอ็นข้อไก่ 1 กิโลกรัม
  • แป้งทอดกรอบ 100 กรัม
  • ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา
  • ผงปรุงรสไก่ 2 ช้อนชา
  • ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนชา
  • กระเทียมสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ 
  • พริกไทยขาวป่น 1 ช้อนชา
  • งาขาวคั่ว 4 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด
130123-Content-​​ชวนมาทำ-เอ็นไก่ทอด02

วิธีทำเอ็นไก่ทอด

  1. นำเอ็นข้อไก่ ที่แช่แข็ง แช่น้ำทิ้งไว้ทั้งถุง เพื่อละลายน้ำแข็ง เตรียมไว้
  2. ตั้งหม้อ เติมน้ำ ต้มน้ำให้ร้อน แล้วนำเอ็นข้อไก่ ไปต้มจนเดือด เพื่อให้เอ็นรัดตัวสวยงาม แล้วรีบนำขึ้นมาน็อคด้วยน้ำเย็นจัด เตรียมไว้
  3. หมักเอ็นข้อไก่ เข้ากับเครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น ซีอิ๊วขาว ผงปรุงรสไก่ ซอสเห็ดหอม กระเทียมสับหยาบ พริกไทยป่น และงาขาวคั่ว หมักจนเข้ากัน เตรียมไว้
  4. จากนั้น นำเอ็นข้อไก่ที่หมักไว้ ไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ โดยนำแป้งทอดกรอบ มาผสมน้ำเย็นจัดเล็กน้อยให้ข้น แล้วนำไก่ลงไปคลุกให้ทั่ว จะช่วยทำให้เอ็นไก่กรอบ น่าทาน
  5. จากนั้น นำเอ็นข้อไก่ ที่คลุกเคล้าแป้งผสมน้ำเย็นแล้ว ไปคลุกกับผงแป้งอเนกประสงค์เปล่า ๆ อีก 1 รอบ
  6. ตั้งกระทะ และใส่น้ำมัน รอจนน้ำมันร้อนจัด นำเอ็นข้อไก่ ลงไปทอดให้เหลือง แล้วนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน
  7. จัดใส่จาน โรยงาขาวคั่ว เล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมซอส ตามชอบ หรือทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมทาน

จบไปแล้วกับ สูตรเอ็นข้อไก่ทอด ที่ทำไม่ยาก บอกเลยว่า ต้องทำทานให้ได้ ทานเป็นกับแกล้ม หรือทานเป็นกับข้าว ก็อร่อยไม่แพ้กัน อย่าลืม นำสูตรที่เรามาแชร์นี้ ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ คอนเฟิร์มว่า อร่อยกันทั้งบ้าน อย่างแน่นอนจ้า

บทความดี ๆ ที่เกี่ยวข้อง:

สำหรับใครที่ต้องการ ต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม มาเริ่มต้นธุรกิจ “แฟรนไชส์ไก่ทอด” ที่คุ้มค่ามากที่สุด กับ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ กันดีไหม? เริ่มต้นธุรกิจเพียง 2,490 บาท การันตีได้ว่า เป็นแฟรนไชส์ ไก่ทอด ที่ได้มาตรฐานความอร่อย และสามารถสร้างรายได้ ได้จริง คืนทุนไว คุ้มราคาอย่างแน่นอน! สนใจเริ่มต้นธุรกิจกับพวกเรา แฟรนไชส์ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ คลิกเลย

Share:

More Posts

สนใจแฟรนไชส์ไก่ทอด