แฟรนไชส์ไก่ทอด นายหัว ไก่ทอดหาดใหญ๋

ตั้งชื่อร้าน ให้โดนใจ โดดเด่น ติดหูลูกค้า ทำได้อย่างไร?

030323-Content-ตั้งชื่อร้าน

สำหรับใครหลาย ๆ คน ที่กำลังจะเปิดธุรกิจ เป็นของตัวเอง การตั้งชื่อร้าน ถือเป็นสิ่งแรก ๆ ที่จะทำให้คนรู้จัก และจดจำ หากตั้งชื่อร้านดี โดดเด่น ก็จะเป็นที่จดจำในกลุ่มลูกค้า เมื่อลูกค้าอยากซื้อของ ก็จะนึกถึงร้านเราเป็นร้านแรก ๆ ในบทความนี้ เรามีเทคนิค ตั้งชื่อร้าน ให้ขายดี และน่าจดจำ จะทำได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูพร้อมกันเลย

5 เคล็ดลับ ตั้งชื่อร้านให้โดนใจ โดดเด่น

1. นำจุดเด่นของสินค้ามาตั้งชื่อร้าน

ลองตั้งชื่อร้านจาก จุดเด่นของสินค้าที่ขายดีในร้านดูสิ ซึ่งวิธีนี้ ร้านขายออนไลน์ นิยมนำมาใช้กัน ช่วยให้ลูกค้าจำภาพร้านค้าได้ง่ายขึ้นว่า ร้านนี้ขายอะไรเป็นหลัก สินค้าคืออะไร หรือขายสินค้าสไตล์ไหน บางร้านใช้ชื่อร้านเป็นแหล่งที่มาของสินค้าด้วย หากตั้งชื่อดี โอกาสร้านค้าของคุณติดอันดับหน้า Google ก็มีโอกาสสูงตามมาด้วย ถ้าหาก Keywords มีคำค้นหาสูง

ตัวอย่าง แบรนด์ และร้านค้า ที่ตั้งชื่อร้านจาก จุดเด่นของสินค้า เช่น ร้านนายหัว ไก่ทอดหาดใหญ่, ร้านลุง ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ร้านเจ๊ไฝ ผัดไทยประตูผี, แบรนด์ Mc Jeans และแบรนด์ Yuedpao เป็นต้น

2. ใช้ชื่อร้านที่จำง่าย

การตั้งชื่อร้าให้สะดุดตา แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ชื่อร้านต้องสั้นกระชับ ง่ายต่อการจดจำ ง่ายต่อการเขียน และง่ายต่อการออกเสียง ไม่ควรใช้การย่อคำ ชื่อย่อ ผสมลงในชื่อร้าน จะทำให้ลูกค้าเราสับสนได้ง่าย จำชื่อร้านเราไม่ได้นั่นเอง

3. ตั้งชื่อร้าน มีคำว่า Shop, Official หรือ Store

แนะนำให้มีคำว่า Shop, Official หรือ Store เข้าไปด้วย เพราะคำเหล่านี้ มีความหมายว่า ร้านค้า เป็นคำนิยมที่นำไปใช้ เพื่อบ่งบอกว่าชื่อนี้ ร้านนี้ เป็นร้านค้าขายของออนไลน์ เช่น Fried.Chick.Shop, ChickenShop, Gift_Official, Cookie_Store เป็นต้น

4. หาแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้าน

หาแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้าน เช่น ไปเที่ยวทะเล ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ จากนั้นก็ดูสินค้า ที่มาของร้าน และดูว่าคุณอยากเล่าเรื่องราวของร้านยังไง แล้วค่อยมองหาไอเดียชื่อร้าน ซึ่งสามารถตั้งได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ (อ่านบทความ: storytelling คือ ใช้กับธุรกิจได้อย่างไรบ้าง?)

ตัวอย่าง เช่น Lookbook หนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าไทย ที่บ่งบอกถึงความเป็นมา และแรงบันดาลใจของแบรนด์ผ่านชื่อได้เป็นอย่างดี เวลามีคอลเล็กชั่นใหม่ออกมา ลูกค้าสาว ๆ ต่างต้องแย่งกันกดซื้อแบบรัว ๆ เลยทีเดียว

5. ตรวจสอบชื่อร้าน จากการจดทะเบียนเว็บไซต์

เมื่อเราได้ชื่อร้านที่ถูกใจ แต่อาจจะลืมเช็คว่า คู่แข่ง อาจจะใช้ชื่อนั้นไปแล้ว ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบการจดทะเบียนร้านค้าในโลกออนไลน์ด้วยว่า มีใครใช้ชื่อนี้ไปหรือยัง โดยเฉพาะ มาร์เก็ตเพลส จะได้ไม่มีปัญหาชื่อซ้ำกับคู่แข่ง และช่วยให้จดทะเบียนเว็บไซต์ เป็นไปอย่างราบรื่น ง่ายต่อการบริการ และจัดการ ในกรณี ที่ต้องการมี เว็บไซต์ขายของออนไลน์ เป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อตั้งชื่อเว็บไซต์แล้ว จะต้องมีชื่อร้าน ที่ตรงกับทุกชื่อ ที่ใช้ในบัญชี Social Media ของร้านด้วย เพื่อป้องกัน ไม่ให้ลูกค้าสับสน เวลาค้นหานั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้าง กับการ ตั้งชื่อร้าน ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม ลองนำวิธีดี ๆ ที่เรานำมาแชร์นี้ ไปลอง ตั้งชื่อร้านกันดูนะจ๊ะ รับรองว่า ร้านของคุณ จะต้องเป็นที่รู้จัก ชื่อติดหู จำง่าย เรียกติดปาก จนต้องบอกต่อ อย่างแพร่หลายแน่นอน บทความหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาแชร์อีกนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

สำหรับใครที่ต้องการ ต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม มาเริ่มต้นธุรกิจ “แฟรนไชส์ไก่ทอด” ที่คุ้มค่ามากที่สุด กับ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ กันดีไหม? เริ่มต้นธุรกิจเพียง 2,490 บาท การันตีได้ว่า เป็นแฟรนไชส์ ไก่ทอด ที่ได้มาตรฐานความอร่อย และสามารถสร้างรายได้ ได้จริง คืนทุนไว คุ้มราคาอย่างแน่นอน!

สนใจเริ่มต้นธุรกิจกับพวกเรา แฟรนไชส์ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ คลิกเลย

อ้างอิงข้อมูลจาก zaapi.com

Share:

More Posts

สนใจแฟรนไชส์ไก่ทอด