แฟรนไชส์ไก่ทอด นายหัว ไก่ทอดหาดใหญ๋

แนะนำ 5 อาหารภาคเหนือ แสนอร่อย หาทานยาก ใครได้ทานก็ติดใจ

240223-Content-แนะนำ-5-อาหารภาคเหนือ

เมื่อพูดถึง เมนูอาหารเหนือ ยอดนิยมที่แพร่หลายไปทั่วทุกภาค โดยเฉพาะในกรุงเทพ มีร้านอาหารเหนือเกิดขึ้นมากมาย โดยเมนูอาหารเหนือ ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เช่น ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล ไส้อั่ว เป็นต้น เราจะพาทุกคนมารู้จัก 5 เมนู อาหารภาคเหนือ หาทานยาก ที่ไม่ควรพลาด และต้องลอง รับรองลำแต๊ ๆ ทุกเมนูเลยเจ้า 

แนะนำ 5 อาหารเหนือ หาทานยาก ที่ไม่ควรพลาด

อย่างที่รู้กันว่า เมนูอาหารภาคเหนือ ประกอบด้วย ข้าวเหนียว เป็นอาหารหลัก มีน้ำพริก ชนิดต่าง ๆ และมีแกงหลายชนิด และมีแหนม ไส้อั่ว แคบหมู และผักต่าง ๆ ร่วมด้วย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามต้นตำรับล้านนา ใครไม่เคยทานต้องลองสักครั้ง

จอผักกาด

จอผักกาด ตำรับอาหารพื้นบ้านล้านนา ที่ใช้ผักกาดกวางตุ้ง คนเหนือเรียกว่า ผักกาดจ้อน หรือผักกาดดอก ปรุงรสด้วย เกลือ กะปิ ปลาร้า ตัดเปรี้ยวด้วยน้ำมะขามเปียก หรือมะขามสด ใส่กระดูกหมูลงไปด้วย รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวเผ็ด อร่อยฟินสุด ๆ

แกงกระด้าง

หลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นเคยกับเมนูแกงกระด้าง กันสักเท่าไหร่ เพราะหาทานได้เวลาไปเที่ยวภาคเหนือเท่านั้น คนเหนือจะเรียกว่า แกงหมูกระด้าง แกงหมูหนาว เป็นการนำขาหมูส่วนที่มีเอ็นมาก มาปรุงรสชาติเข้มข้น สีส้มในแกงกระด้าง ได้จากพริกแห้ง จากนั้น นำไปแช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัว จนมีลักษณะคล้ายวุ้น ถือเป็นเมนูพื้นบ้าน ภาคเหนือ ที่หาทานยากมาก ๆ อีกหนึ่งเมนู

ข้าวกั๊นจิ๊น

เมนูข้าวกั๊นจิ๊น คนเหนือจะเรียกต่างกันไปว่า ข้าวเงี้ยว หรือจิ๊นส้มเงี้ยว วิธีทำคล้าย ๆ กับการทำแหนม (จิ้นส้ม) โดยนำเนื้อสับ คลุกเคล้ากับข้าว และปรุงรส นำไปบ่มจนได้รสชาติเปรี้ยวคล้ายแหนม แต่รสจะอ่อนกว่า เป็นอีกเมนู ที่หาทานยาก มักจะทานคู่กับ แคบหมู เชื่อว่า ใครได้ลองทาน จะต้องติดใจ

แอ็บอ่องออ

ชื่อเมนู ที่ไม่ค่อยคุ้นหูใครหลาย ๆ คน เมนูแอ็บอ่องออ หรือแอ็บสมองหมู เป็นนำสมองหมูสด คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง แล้วนำไปห่อด้วยใบตอง วิธีทำคล้าย ๆ แอ็บหมู แอ็บปลา จากนั้นนำไปปิ้งด้วยไฟอ่อน ๆ จนสุก รสชาติหอมมัน อร่อย ใครได้ชิม รับรองจะติดใจ

ไข่ป่าม

เมนูนี้ หลาย ๆ คนที่เคยไปเที่ยวภาคเหนือ ไปเดินแถวถนนคนเดิน มักจะเจอไข่ย่างในใบตองกันแน่ ๆ โดยเมนูนี้ มีชื่อว่า ไข่ป่าม นั่นเอง มีส่วนผสมอย่าง ไข่ไก่ ต้นหอม พริกซอย และเกลือ นำมาผสมกัน ทำคล้าย ๆ ไข่เจียว แต่จะนำไข่ย่างในใบตองหอม ๆ เป็นทั้งเมนูทานเล่น หรือจะทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ ก็อร่อยฟิน ได้เหมือนกัน


เป็นอย่างไรกันบ้าง เมนูอาหารเหนือ ที่นำมาฝากกัน อย่างที่รู้กันว่า อาหารภาคเหนือ ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งชื่อเรียก ส่วนผสม กลิ่น และรสชาติ จะมีเอกลักษณ์ จะมีวิธีการปรุงอย่างพิถีพันถัน ไม่แปลกใจเลย ที่หลาย ๆ คนมักจะยกให้อาหารเหนือ เป็นอาหารที่อร่อย และไม่ควรพลาด

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

สำหรับใครที่ต้องการ ต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม มาเริ่มต้นธุรกิจ “แฟรนไชส์ไก่ทอด” ที่คุ้มค่ามากที่สุด กับ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ กันดีไหม? เริ่มต้นธุรกิจเพียง 2,490 บาท การันตีได้ว่า เป็นแฟรนไชส์ ไก่ทอด ที่ได้มาตรฐานความอร่อย และสามารถสร้างรายได้ ได้จริง คืนทุนไว คุ้มราคาอย่างแน่นอน!

สนใจเริ่มต้นธุรกิจกับพวกเรา แฟรนไชส์ นายหัวไก่ทอดหาดใหญ่ คลิกเลย

Share:

More Posts

สนใจแฟรนไชส์ไก่ทอด